อัพเกรดหุ้น ดาวน์เกรดเครดิต

📌 ปรับปรุงกลยุทธ์ในหุ้น

เนื่องจากเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับกรณีความขัดแย้งในยูเครน และ ลดความเสี่ยงในการที่ธนาคารกลาง (FED) จะใช้นโยบายควบคุมเงินเฟ้อที่มีความรุนแรง

 📌 ดัชนี S&P 500 เคลื่อนเข้าสู่ทิศทางลบ เมื่อรัสเซียบุกยูเครนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ดีดตัวขึ้นหลังจาก นั้น โดยราคาพันธบัตรแสดงให้เห็นประโยชน์จากการกระจายการลงทุนที่ลดลง

 📌 เราสามารถเห็นการกลับมาจับตาดูของตลาดในเรื่องของ อัตราเงินเฟ้อ การเติบโต และนโยบายจากธนาคารกลาง (FED) ที่มีการรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์นี้ และอัตราเงินเฟ้อในเขตยูโรจะสะท้อนทั้งสามส่วนข้างต้น

👉 การรุกรานยูเครน

ของรัสเซียถือเป็นโศกนาฏกรรมของมนุษย์ ตอนนี้เรารู้แล้วว่ากำลังเผชิญกับความขัดแย้งที่อาจมีความยืดเยื้อระหว่างรัสเซีย และตะวันตก ซึ่งคิดว่ามันช่วยลดความเสี่ยงที่ธนาคารกลางจะใช้นโยบายรุนแรงเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และทำให้หุ้นในตลาดพัฒนาแล้ว (DM) มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเชื่อว่าความคาดหวังของตลาดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้นมีมากจนเกินไป ส่งผลให้เราปรับลดเครดิตลง โดยเลือกที่จะเสี่ยงในหุ้นมากกว่า

👉 เราเชื่อว่าการปรับราคาใหม่ของหุ้นสูงเกินไปแล้ว ธนาคารกลางกำลังกลับสู่จุดยืน ของนโยบายที่เป็นกลางโดยยกเลิกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉุกเฉินที่มีผลบังคับใช้เมื่อเกิดการระบาดใหญ่ ในความเห็นของเรา เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงของการเติบโต และการจ้างงานในระบบเศรษฐกิจที่ยังไม่มีศักยภาพเพียงพอ

บทสรุป

ลงทุนหุ้นในสัดส่วนที่มากขึ้นโดยเฉพาะหุ้นในตลาด DM (USA , EU) และ จีน เล็กน้อย ส่วนตราสารหนี้ลดสัดส่วนลงเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยยังไม่แน่นอน ซึ่งอาจกระจายไปลงในระยะสั้น มากกว่าการถือพันธบัตรรัฐบาลระยะยาว

** การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและตัดสินใจด้วยตนเอง โดยบทความนี้มิใช่สิ่งชี้นำซื้อขายการลงทุนแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงแค่การให้ความรู้และข้อมูลที่ช่วยให้เพิ่มมุมมองในการลงทุนเท่านั้น **

Share On :

Discover more from

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Scroll to Top